Công ty Cổ phần VICEM Thạch cao Xi măng - Giữ vững niềm tin của khách hàng !
Bài viết được đăng trên trang tin của Tổng Hội Xây Dựng Việt Nam
Công ty cổ phần thạch cao xi măng là đơn vị thành viên của Tổng công ty xi măng VN, là đơn vị duy nhất trực tiếp nhập khẩu thạch cao cung cấp cho hơn 80% nhu cầu thạch cao để sản xuất xi măng trong nước và là tổng đại lý phân phối xi măng của các công ty xi măng thuộc Tổng Công ty. Công ty có 7 đơn vị trực thuộc và văn phòng đại diện trên khắp địa bàn trong nước và tỉnh Xavannakhet(Lào). Trong những năm gần đây, công ty luôn đổi mới phương thức kinh doanh, nâng cao thị trường tiêu thụ các loại xi măng nhằm nâng cao doanh thu, lợi nhuận vì thế kết quả hoạt động kinh doanh của công ty luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.  
 
Tháng 4/ 2006, công ty được cổ phần hoá với số vốn điều lệ là 35 tỷ đồng. Ngày 11/12/2006 cổ phiếu công ty chính thức được giao dịch trên Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là TXM và có giá khớp lệnh bình quân 17.900đ/cp. Năm 2005, doanh thu công ty đạt 352 tỷ, lợi nhuận 8,5 tỷ, dự kiến năm 2006 doanh thu đạt 385 tỷ đồng, lợi nhuận trên 10 tỷ, cổ tức chia ở mức 16% vượt chỉ tiêu của nghị quyết đại hội cổ đông đề ra. Năm 2007, công ty sẽ đầu tư xây dựng trạm nghiền xi măng tại Quảng Trị có công suất 250.000 tấn/ năm, với vốn đầu tư 151 tỷ đồng, sản phẩm sẽ mang nhãn hiệu Xi măng Bỉm Sơn- 1, thương hiệu có uy tín tại Việt Nam. Dự kiến  quý 4/2007 trạm nghiền sẽ đi vào hoạt động và doanh thu của công ty sẽ đạt 400 tỷ đồng.  
 
Mục tiêu hướng tới của công ty là phát triển mở rộng thị trường, tăng sản lượng tiêu thụ xi măng và thạch cao các loại, đổi mới phương thức kinh doanh tạo thế đứng vững chắc cho sản phẩm thạch cao, xi măng, quản lý và khai thác có hiệu quả công suất của trạm nghiền xi măng, sử dụng hiệu quả nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi của cổ đông cũng như phát triển ổn định, bền vững của công ty.  
 
Việc nhanh chóng đưa cổ phiếu của công ty vào giao dịch tại sàn chứng khoán Hà Nội cho thấy quyết tâm cao của ban lãnh đạo nhằm quảng bá thương hiệu cũng như công khai, minh bạch mọi hoạt động của công ty, phát huy quyền làm chủ phần vốn của mỗi cổ đông tại công ty , từ đó sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp và tin tưởng rằng giá trị cổ phiếu sẽ được nâng lên theo sự phát triển của công ty./.
Liên kết